Saturday, August 27, 2011

Le Cirque D' Lokomoko

On the August 26 episode of Lokomoko, there were circus gags. There were lion tamers act like lions, mimes, fortune tellers, jugglers, oh wait. Let's go to Birds' Avenue!

The jokes from Birds' Avenue:

1) Anong isda ang nangangarate? - Tilapia!

2) Anong hayop ang gumagamit ng brief? - Bird!

3) Anong hayop ang nagtatanggal ng brief? - Angry Birds!

4) Ano ang sabi ng baboy sa isang baboy? - Yuck! Ang baboy mo naman!

5) Ano ang ultimate dream ng isang zebra? - Magkaroon ng colored picture!

6) Anong hayop ang palaging ayos? - OX!

7) Ano ang ginagawa ng mga palaka sa umaga? - Nag fa-frog ceremony!

...anyway, back for some circus gags with the disappearing act, Then, Lola Osna (CV: Wanlu) is back and she's hanging out with the rest at the Sari-Sari Store, using the word "MAN" as the keyword for Lola Osna's jokes! The ideal man?

1) 12 years old pababa, mahilig manood ng TV, na cartoons. Ang ideal man niya, si SUPERMAN!

2) 18 years old. Mahilig sa romance. Ang gusto niya, THE BEST MAN!

3) 20's, magastos, ang hinahanap niya, RICH MAN!

4) 30's, nagseseryoso, ang hinahanap niya, FAMILY MAN!

5) 40's, desperado, ang hinahanap niya, BASTA MAN!

6) 50's, mas desperado, MAGING SINO KA MAN!

7) 60's mga magsasalin na, ang dasal "Lord, maawa ka na man!"

8) 70's, KAYA KO PA NA MAN!

9) 80's like Lola Osna, MAHIPO MAN LANG!

10) Ang lolo ay ang ideal man ni Lola Osna...MAN-YAKIS!

11) Bagay nila. Dahil si Lola Osna ay HAYOP SA LA-MAN!

After that, the moment we've been waiting for! Whose line is it...ANYHOW?!

1) Wait lang ha! - Waiter

2) Wag nyo kong tawaging maitim! Hindi ako maitim! - Blackboard

3) Palagi mo na lang inuungkat ang aking nakaraan! - history book

4) Kung makahampas ka naman ng diyaryo kala mo close tayo - langaw

5) Wala kang maitatago sa akin! Nababasa ko kahit kalooban mo! - X-Ray

6) Ligaya ang itawag mo sa akin! - Ligaya

7) Di nako magbabago kahit kailan - luma

No comments: